Chung tay hành động vì quyền người tiêu dùng

Với thông điệp “Người tiêu dùng hãy lên tiếng”, Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc ngày 12/3.
Chung tay hành động vì quyền người tiêu dùng
Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng (thứ hai bên trái) tặng hoa các nhà tài trợ chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015 của TP. Hà Nội

Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm nay tiếp tục được triển khai rộng rãi, quy mô lớn, cùng nhiều hoạt động. Mục đích nhằm khuyến khích, kêu gọi người tiêu dùng hiểu rõ về 8 quyền của mình và tích cực lên tiếng, khiếu nại với doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh hay những cơ quan có thẩm quyền giải quyết nếu bị xâm phạm quyền lợi khi mua sắm.

Ông Phan Tiến Bình - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, chương trình năm nay tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông qua các hoạt động như: Phối hợp cùng đoàn thanh niên phát miễn phí Sổ tay hướng dẫn người tiêu dùng để tác động trực tiếp hơn nữa đến ý thức của người tiêu dùng tại các điểm công cộng trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng vào đúng ngày 15/3, kêu gọi người tiêu dùng hãy lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của chính mình, tổ chức tọa đàm, treo banner trên các tuyến phố...

Một trong những hoạt động của Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” là Tháng Hành động vì người tiêu dùng diễn ra từ ngày 31/3/2015, thu hút 246 điểm bán hàng vì người tiêu dùng, tăng 20% so với năm ngoái, trong đó có 103 điểm của các doanh nghiệp sản xuất, tăng 32% so với năm 2014. Đặc biệt, có những thương hiệu lớn đã đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm qua như: Công ty TNHH thương mại VHC - nhà tài trợ kim cương và hai đơn vị hỗ trợ kinh phí Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), VNPT Hà Nội. Bên cạnh đó còn rất nhiều DN tích cực tham gia như: Siêu thị Big C, Công ty Giày Thượng Đình, Siêu thị Sài Gòn Co.op Mart, Lan Chi, Hiền Lương,..

Hơn 3.000 người dân đã được biết về Luật Bảo vệ người tiêu dùng thông qua các lớp tuyên truyền phổ biến luật được triển khai trên địa bàn TP.Hà Nội. Hiện 80% doanh nghiệp đã có ý thức tích cực giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng. Hà Nội là thành phố duy nhất nhận được Bằng khen của Bộ Công Thương về thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp tham gia như: Giảm giá 50% nhiều sản phẩm của 5 ngành hàng: điện tử, điện lạnh, gia dụng, IT, mobile - giải trí số, nhân đôi số điểm tích lũy, Chương trình Weekend Vàng vào ngày 14 & 15/3, Chương trình tờ rơi may mắn Lucky Flyer với giải thưởng giá trị cao… Ngoài ra, các chương trình chăm sóc khách hàng cũng được các doanh nghiệp chú trọng, đặc biệt là các chế độ hậu mãi, bảo hành cho khách hàng.

Theo ông Phan Tiến Bình, hiện nay, tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn vẫn xảy ra, các vụ việc phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng còn ít. Việc giải quyết khiếu nại vẫn còn một số tổ chức, cá nhân kinh doanh chưa thực hiện tốt theo quy định pháp luật, còn né tránh, trì hoãn, kéo dài thời gian… gây thiệt hại về kinh tế, công sức và thời gian. Vì vậy, đòi hỏi các cấp, các ngành phải có sự nỗ lực không ngừng, trách nhiệm cao và sự vào cuộc của chính bản thân người tiêu dùng.

Tổng đài 04.1081 là kênh thông tin và hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thông tin, địa chỉ các “Điểm bán hàng vì người tiêu dùng” cũng như các thông tin của Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng 2015”; đồng thời hỗ trợ người tiêu dùng kết nối tới các doanh nghiệp, cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi tiêu dùng của mình.

TIN LIÊN QUAN
Quyền được thông tin của người tiêu dùng: Còn nhiều bất cập
Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường

Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường

Trên thị trường tivi thông minh, tivi Xiaomi đang tạo nên "cơn sốt" vì được quảng cáo là giá rẻ nhưng chất lượng ngang ngửa với nhiều thương hiệu lớn.
Người tiêu dùng cần cẩn thận với Sâm tố nữ Sweet Love, Dưỡng cốt Thái Vạn Xuân

Người tiêu dùng cần cẩn thận với Sâm tố nữ Sweet Love, Dưỡng cốt Thái Vạn Xuân

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng cần thận trọng về Sâm tố nữ Sweet Love, Dưỡng cốt Thái Vạn Xuân vì có nguy cơ gây ảnh hưởng sức khỏe.
Bộ Công Thương: Mua, bán pháo hoa Z121 trên mạng là trái quy định pháp luật

Bộ Công Thương: Mua, bán pháo hoa Z121 trên mạng là trái quy định pháp luật

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định, mua bán pháo hoa ngoài phạm vi các cửa hàng của Nhà máy Z121 và Tổng công ty GAET là vi phạm pháp luật
Grab lại “sản sinh” thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023

Grab lại “sản sinh” thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023

Thông báo mới nhất của ứng dụng đặt xe Grab cho biết, công ty này cho biết sẽ tăng thu phụ phí của người dùng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023
VCCI góp ý gì về Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)?

VCCI góp ý gì về Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)?

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị, cần cân nhắc quy định trách nhiệm cảnh báo người tiêu dùng khi giao dịch trên không gian mạng.

Tin cùng chuyên mục

Sửa đổi Luật để bảo vệ người tiêu dùng toàn diện hơn

Sửa đổi Luật để bảo vệ người tiêu dùng toàn diện hơn

Chính phủ đã đề xuất và được Quốc hội nhất trí đưa dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) vào chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh năm 2022.
Đa cấp Homeway Việt Nam chấm dứt hoạt động, giải quyết quyền lợi của người tham gia

Đa cấp Homeway Việt Nam chấm dứt hoạt động, giải quyết quyền lợi của người tham gia

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Công ty TNHH Homeway Việt Nam giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định.
Đắk Lắk: Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm quy mô lớn không giấy phép

Đắk Lắk: Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm quy mô lớn không giấy phép

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một cơ sở sản xuất mỹ phẩm quy mô lớn không có giấy phép, thu giữ nhiều sản phẩm cùng nguyên liệu sản xuất.
Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022

Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022

Sáng 28/12, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố kết quả khảo sát, trao Chứng nhận ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022.
3 Công ty kinh doanh đa cấp New Image Việt Nam, Hoằng Đạt và Herbalife Việt Nam bị phạt 605 triệu đồng

3 Công ty kinh doanh đa cấp New Image Việt Nam, Hoằng Đạt và Herbalife Việt Nam bị phạt 605 triệu đồng

Vi phạm pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp 3 công ty New Image Việt Nam, Hoằng Đạt và Herbalife Việt Nam bị Bộ Công Thương xử phạt 605 triệu đồng.
Sinh viên trường Luật Hà Nội đoạt giải nhất cuộc thi Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sinh viên trường Luật Hà Nội đoạt giải nhất cuộc thi Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Với tổng điểm 29,7 đội thi đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội đã giành giải Nhất tại Vòng Chung kết Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm trong thương mại điện tử

Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm trong thương mại điện tử

Chương trình giới thiệu sáng kiến “Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm trong Thương mại điện tử Việt Nam” vừa được Bộ Công Thương phối hợp với UNDP thực hiện.
“Sổ tay” 10 cảnh báo với sinh viên để tránh bẫy đa cấp bất chính tại Việt Nam

“Sổ tay” 10 cảnh báo với sinh viên để tránh bẫy đa cấp bất chính tại Việt Nam

Ông Nguyễn Phương Sơn - Trưởng ban Truyền thông và Đối ngoại - Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam đã đưa ra 10 cảnh báo với sinh viên để tránh đa cấp bất chính.
Ban soạn thảo Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng họp lần thứ tư

Ban soạn thảo Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng họp lần thứ tư

Sáng 14/12, Ban soạn thảo, Tổ biên tập Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã họp lần thứ tư tại trụ sở Bộ Công Thương.
Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng chống hàng giả

Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng chống hàng giả

Theo cơ quan chức năng, mặc dù có đầy đủ quy định pháp luật và mức xử lý hàng giả, hàng nhái trên không gian mạng giống như không gian thật
Kinh doanh đa cấp không phép: Bộ Công Thương đề nghị điều tra, xử lý công ty Caster City Việt Nam

Kinh doanh đa cấp không phép: Bộ Công Thương đề nghị điều tra, xử lý công ty Caster City Việt Nam

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Công an TP Hồ Chí Minh theo dõi Công ty TNHH Caster City Việt Nam vì có dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép.
Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Buôn lậu và gian lận thương mại ngày càng diễn biến phức tạp, hình thức vi phạm online diễn ra rất mạnh, đòi hỏi sự chung tay của nhiều bên đẩy lùi vấn nạn này.
Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu bằng ứng dụng công nghệ số

Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu bằng ứng dụng công nghệ số

Hàng giả, hàng nhái không chỉ tập trung vào các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà ngày càng nhiều hàng hóa các thương hiệu nổi tiếng trong nước cũng bị làm giả.
TP. Hồ Chí Minh siết kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục

TP. Hồ Chí Minh siết kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục

Sở Giáo dục – Đào tạo TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm rà soát việc đảm bảo An toàn thực phẩm trên địa bàn.
Thực thi pháp luật và bảo vệ người tiêu dùng toàn cầu trong bối cảnh Covid-19

Thực thi pháp luật và bảo vệ người tiêu dùng toàn cầu trong bối cảnh Covid-19

Đại dịch Covid-19 không chỉ tác động đến các vấn đề bảo vệ người tiêu dùng mà còn làm thay đổi cách thức hoạt động của các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng.
Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình: Phối hợp chặt chẽ, “hiệp đồng”, đấu tranh, truy quét hàng giả

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình: Phối hợp chặt chẽ, “hiệp đồng”, đấu tranh, truy quét hàng giả

Để bảo vệ, giữ vững thị trường, thời gian qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động.
Thu hồi thiết bị cảnh báo cháy Simplex TrueAlert ES Addressable Notification Appliances

Thu hồi thiết bị cảnh báo cháy Simplex TrueAlert ES Addressable Notification Appliances

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông báo chương trình thu hồi thiết bị cảnh báo cháy mang tên Simplex TrueAlert ES Addressable Notification Appliances
Thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp của Công ty Homeway Việt Nam

Thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp của Công ty Homeway Việt Nam

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xử phạt và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Homeway Việt Nam.
Dư luận nói gì về việc truy quét hàng giả, hàng nhái tại Saigon Square

Dư luận nói gì về việc truy quét hàng giả, hàng nhái tại Saigon Square

Nhiều người tiêu dùng cho rằng cần đóng cửa các cơ sở bán hàng gian hàng giả để bảo vệ sản xuất, phải kiên quyết hơn nữa đối với mọi loại gian lận thương mại.
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thanh tra các đơn vị thu thập thông tin cá nhân

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thanh tra các đơn vị thu thập thông tin cá nhân

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ kiểm tra, thanh tra các đơn vị thu thập, xử lý số lượng lớn thông tin cá nhân như mạng xã hội, doanh nghiệp viễn thông...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động