Chung tay hành động vì quyền người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng 16/03/2015 08:55 Theo dõi Congthuong.vn trên
![]() |
Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng (thứ hai bên trái) tặng hoa các nhà tài trợ chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015 của TP. Hà Nội |
Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm nay tiếp tục được triển khai rộng rãi, quy mô lớn, cùng nhiều hoạt động. Mục đích nhằm khuyến khích, kêu gọi người tiêu dùng hiểu rõ về 8 quyền của mình và tích cực lên tiếng, khiếu nại với doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh hay những cơ quan có thẩm quyền giải quyết nếu bị xâm phạm quyền lợi khi mua sắm.
Ông Phan Tiến Bình - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, chương trình năm nay tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông qua các hoạt động như: Phối hợp cùng đoàn thanh niên phát miễn phí Sổ tay hướng dẫn người tiêu dùng để tác động trực tiếp hơn nữa đến ý thức của người tiêu dùng tại các điểm công cộng trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng vào đúng ngày 15/3, kêu gọi người tiêu dùng hãy lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của chính mình, tổ chức tọa đàm, treo banner trên các tuyến phố...
Một trong những hoạt động của Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” là Tháng Hành động vì người tiêu dùng diễn ra từ ngày 31/3/2015, thu hút 246 điểm bán hàng vì người tiêu dùng, tăng 20% so với năm ngoái, trong đó có 103 điểm của các doanh nghiệp sản xuất, tăng 32% so với năm 2014. Đặc biệt, có những thương hiệu lớn đã đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm qua như: Công ty TNHH thương mại VHC - nhà tài trợ kim cương và hai đơn vị hỗ trợ kinh phí Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), VNPT Hà Nội. Bên cạnh đó còn rất nhiều DN tích cực tham gia như: Siêu thị Big C, Công ty Giày Thượng Đình, Siêu thị Sài Gòn Co.op Mart, Lan Chi, Hiền Lương,..
Hơn 3.000 người dân đã được biết về Luật Bảo vệ người tiêu dùng thông qua các lớp tuyên truyền phổ biến luật được triển khai trên địa bàn TP.Hà Nội. Hiện 80% doanh nghiệp đã có ý thức tích cực giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng. Hà Nội là thành phố duy nhất nhận được Bằng khen của Bộ Công Thương về thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. |
Người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp tham gia như: Giảm giá 50% nhiều sản phẩm của 5 ngành hàng: điện tử, điện lạnh, gia dụng, IT, mobile - giải trí số, nhân đôi số điểm tích lũy, Chương trình Weekend Vàng vào ngày 14 & 15/3, Chương trình tờ rơi may mắn Lucky Flyer với giải thưởng giá trị cao… Ngoài ra, các chương trình chăm sóc khách hàng cũng được các doanh nghiệp chú trọng, đặc biệt là các chế độ hậu mãi, bảo hành cho khách hàng.
Theo ông Phan Tiến Bình, hiện nay, tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn vẫn xảy ra, các vụ việc phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng còn ít. Việc giải quyết khiếu nại vẫn còn một số tổ chức, cá nhân kinh doanh chưa thực hiện tốt theo quy định pháp luật, còn né tránh, trì hoãn, kéo dài thời gian… gây thiệt hại về kinh tế, công sức và thời gian. Vì vậy, đòi hỏi các cấp, các ngành phải có sự nỗ lực không ngừng, trách nhiệm cao và sự vào cuộc của chính bản thân người tiêu dùng.
Tổng đài 04.1081 là kênh thông tin và hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thông tin, địa chỉ các “Điểm bán hàng vì người tiêu dùng” cũng như các thông tin của Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng 2015”; đồng thời hỗ trợ người tiêu dùng kết nối tới các doanh nghiệp, cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi tiêu dùng của mình.
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Quyền được thông tin của người tiêu dùng: Còn nhiều bất cập |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Tin mới nhất

Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường

Người tiêu dùng cần cẩn thận với Sâm tố nữ Sweet Love, Dưỡng cốt Thái Vạn Xuân

Bộ Công Thương: Mua, bán pháo hoa Z121 trên mạng là trái quy định pháp luật

Grab lại “sản sinh” thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023

VCCI góp ý gì về Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)?
Tin cùng chuyên mục

Sửa đổi Luật để bảo vệ người tiêu dùng toàn diện hơn

Đa cấp Homeway Việt Nam chấm dứt hoạt động, giải quyết quyền lợi của người tham gia

Đắk Lắk: Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm quy mô lớn không giấy phép

Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022

3 Công ty kinh doanh đa cấp New Image Việt Nam, Hoằng Đạt và Herbalife Việt Nam bị phạt 605 triệu đồng

Sinh viên trường Luật Hà Nội đoạt giải nhất cuộc thi Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm trong thương mại điện tử

“Sổ tay” 10 cảnh báo với sinh viên để tránh bẫy đa cấp bất chính tại Việt Nam

Ban soạn thảo Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng họp lần thứ tư

Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng chống hàng giả

Kinh doanh đa cấp không phép: Bộ Công Thương đề nghị điều tra, xử lý công ty Caster City Việt Nam

Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu bằng ứng dụng công nghệ số

TP. Hồ Chí Minh siết kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục

Thực thi pháp luật và bảo vệ người tiêu dùng toàn cầu trong bối cảnh Covid-19

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình: Phối hợp chặt chẽ, “hiệp đồng”, đấu tranh, truy quét hàng giả

Thu hồi thiết bị cảnh báo cháy Simplex TrueAlert ES Addressable Notification Appliances

Thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp của Công ty Homeway Việt Nam

Dư luận nói gì về việc truy quét hàng giả, hàng nhái tại Saigon Square
