• Thứ sáu 07/08/2020 04:22

PC Quảng Ninh kịp thời giải quyết khiếu nại của khách hàng

23/06/2020

Với tinh thần cầu thị, sau khi nhận được đơn kiến nghị của khách hàng Đào Thị Gái - Điện lực Vân Đồn về tình hình tăng đột biến tiền điện tháng 6/2020, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã nhanh chóng kiểm tra, giải quyết kiến nghị đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Chiều ngày 21/6/2020, Điện lực Vân Đồn nhận được đơn kiến nghị của bà Đào Thị Gái - Mã khách hàng: PA03VDVD04924 (địa chỉ: thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6/2020 tăng cao đột biến với số tiền lên tới 89.350.496 đồng qua hệ thống CRM của Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực Vân Đồn đã cử đoàn công tác đến phối hợp với gia đình bà Đào Thị Gái để tiến hành kiểm tra đồng hồ đo đếm điện năng bằng bằng checkmetter, kết quả công tơ hoạt động bình thường. Tại thời điểm kiểm tra, chỉ số trên mặt công tơ là: 1.893 kWh. Chỉ số cuối kỳ tháng 5/2020 là :1.649 kWh. Sản lượng thực tế tính đến ngày 22/6/2020 là: 244 kWh (sản lượng của 38 ngày).

pc quang ninh kip thoi giai quyet khieu nai cua khach hang
Đại diện Điện lực Vân Đồn đến làm việc trực tiếp với gia đình bà Đào Thị Gái

Kỳ hóa đơn tháng 6/2020 từ ngày 15/5 - 15/6/2020 là 31 ngày, tính theo phương pháp nội suy thì sản lượng thực tế sử dụng của gia đình bà Đào Thị Gái trong tháng 6/2020 là 200 kWh.

Qua kiểm tra, rà soát, Công ty Điện lực Quảng Ninh khẳng định, đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ điện tử bằng thiết bị cầm tay HHU. Cụ thể: Công tơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là công tơ điện tử đo xa, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay HHU. Do thời tiết ngày 15/6/2020 có mưa giông, tín hiệu không đảm bảo, khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác.

Ngay sau khi xác định nguyên nhân sai sót, lãnh đạo Điện lực Vân Đồn và gia đình bà Đào Thị Gái đã thống nhất sản lượng điện năng tiêu thụ tháng 6/2020 là 200kWh, với số tiền điện là 368.335 đồng. Điện lực Vân Đồn đã thực hiện hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với sản lượng điện năng đã sử dụng trong tháng 6/2020.

Trước sự việc đáng tiếc trên, Điện lực Vân Đồn đã xin lỗi khách hàng và mong gia đình bà Đào Thị Gái thông cảm cho sự sai sót này. Đồng thời, PC Quảng Ninh đã chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan. Trước mắt, yêu cầu tạm thời đình chỉ Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn và yêu cầu các điện lực địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát lại công tác ghi chỉ số công tơ để phát hiện kịp thời những công tơ có sản lượng điện tăng bất thường, tránh để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên.

pc quang ninh kip thoi giai quyet khieu nai cua khach hang
Điện lực Vân Đồn kiểm tra công tơ của gia đình bà Đào Thị Gái với sự chứng kiến, giám sát của khách hàng

Bà Nguyễn Thị Thanh - Khu 6, thị trấn Cái Rồng (Vân Đồn) chia sẻ: Tôi đánh giá cao tinh thần cầu thị và nhanh chóng giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với PC Điện lực Quảng Ninh. Việc sai sót có thể xảy ra với bất cứ ai, tuy nhiên với thái độ cầu thị và có trách nhiệm của ngành điện là điều mà người dân chúng tôi quan tâm và nhìn vào.

Qua sự cố đáng tiếc này, Điện lực Vân Đồn nói riêng và PC Quảng Ninh nói chung đã thẳng thắn nhận thiếu xót và đã khắc phục ngay. Điều này đã tạo được sự tin tưởng và ấn tượng tốt đối với người dân đối với ngành điện địa phương.

Thu Hường

Scroll