• Thứ năm 09/07/2020 19:32

Facebook ra mắt chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”

25/05/2020

Facebook hợp tác với Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam và các đối tác vừa ra mắt chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” để kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Đây là chương trình toàn diện đầu tiên được thiết kế dành riêng cho Việt Nam với hashtag #fb4vn.

Chiến dịch là sự tổng hợp của các chương trình hiện tại và các sáng kiến mới của Facebook tại Việt Nam dưới một hashtag. Được triển khai tại Việt Nam từ tháng 5 đến tháng 12/2020 xung quanh 5 lĩnh vực chính: Đổi mới sáng tạo, Kinh tế số, An toàn và Kỹ năng số, Thành phố thông minh và Vì cộng đồng, “Facebook vì Việt Nam” thể hiện những đóng góp và đầu tư mạnh mẽ của Facebook vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, giúp Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu trở thành quốc gia số.

Trong đó, #fb4Innovation (Facebook cho Đổi mới sáng tạo) bao gồm các sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ các lập trình viên và các chiến dịch thúc đẩy đổi mới sáng tạo; #fb4Safety and digital literacy (Facebook với An toàn và Kỹ năng số) tập trung vào an toàn trên mạng xã hội, bao gồm an toàn cho phụ nữ, trẻ em và phòng chống lạm dụng trẻ em, trang bị cho thanh thiếu niên các kỹ năng số; #fb4Community (Facebook vì Cộng đồng) bao gồm những sáng kiến nhằm đưa mọi người lại gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì mục đích tốt đẹp;

#fb4Cities (Facebook hỗ trợ Thành phố thông minh) hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong nỗ lực xây dựng Chính phủ điện tử và thành phố thông minh thông qua các chương trình phối hợp trên nhiều lĩnh vực; #fb4Economy (Facebook thúc đẩy Kinh tế số) là các chương trình nhằm đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp nhỏ và vừa, thúc đẩy ngành du lịch và giáo dục tại Việt Nam hậu Covid-19.

Ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ: “Facebook là một ví dụ điển hình đại diện cho các công ty Hoa Kỳ hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” tiếp tục mở rộng hơn nữa các dự án phát triển kinh tế - xã hội của Facebook trên toàn quốc, càng thể hiện cam kết của Facebook và Hoa Kỳ về một Việt Nam thịnh vượng khi chúng ta kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao trong năm nay.”

Trong những năm gần đây, Facebook đã phối hợp với nhiều đối tác tại Việt Nam để triển khai các dự án giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội. Các dự án trên bao gồm chương trình #Phunuladoanhnhan (#SheMeansBusiness) và “Bệ phóng Doanh nghiệp” (Facebook Community Boost) giúp đào tạo và tư vấn cho trên 10.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó có 6.500 nữ doanh nhân tham gia các lớp đào tạo #Phunuladoanhnhan; chương trình “Tư duy kỹ thuật số" (We Think Digital) đã đào tạo kỹ năng số cho 244.813 học sinh THCS và 1.277 giáo viên tại 13 tỉnh, thành trong năm 2019.

Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” sẽ mở rộng các hoạt động của Facebook trên nhiều khu vực và các tỉnh, thành để hỗ trợ các mục tiêu công nghiệp 4.0 của Việt Nam.

Bà Nguyễn Ánh Nguyệt, Giám đốc Chính sách công Việt Nam tại Facebook chia sẻ: “Với chiến dịch này, chúng tôi muốn hợp tác chặt chẽ hơn với Chính phủ, các đối tác, tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức khác để giúp Việt Nam nhanh chóng phục hồi sau đại dịch Covid-19, đồng thời tạo cơ hội cho mọi người xây dựng kỹ năng số, giúp doanh nghiệp phát triển và tạo việc làm trong nền kinh tế số".

Mới nhất
Scroll